Taizhou Hoàng Nham Aoxu khuôn Công nghệ Công ty TNHH

Sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ chuyên nghiệp, là nhà cung cấp cốt lõi trong ngành công nghiệp laser!

banner
Trang chủ > Tin tức > Nội dung

Các cổ đông của Harbor Energy Plc và Wintershall Dea ký thỏa thuận sáp nhập doanh nghiệp

- Dec 27, 2023-

news-414-233

BASF, LetterOne và Harbor Energy plc (sau đây gọi là "Công ty Harbour") đã ký thỏa thuận sáp nhập kinh doanh vào ngày 21 tháng 12 năm 2023, chuyển giao hoạt động kinh doanh thăm dò và sản xuất của Wintershall Dea cho Công ty Harbor, bao gồm các tài sản sản xuất và phát triển cũng như quyền thăm dò tại Na Uy, Argentina, Đức, Mexico, Algeria, Libya (không bao gồm Wintershall AG), Ai Cập và Đan Mạch (không bao gồm Ravn), Và giấy phép Thu hồi và Lưu trữ Carbon (CCS) từ Wintershall Dea. Với tư cách là một sàn giao dịch, khi hoàn tất giao dịch, các cổ đông của Wintershall Dea - BASF (72,7%) và LetterOne (27,3%) - sẽ nhận được tổng số tiền mặt xem xét là 2,15 tỷ USD (cổ phiếu tương ứng của BASF: 1,56 tỷ USD) và cổ phiếu mới được phát hành by Harbour, tương đương với tổng số 54,5% cổ phần do Công ty Harbour mở rộng nắm giữ (cổ phần của BASF: 39,6%). Giá trị doanh nghiệp được thỏa thuận của tài sản Wintershall Dea là 11,2 tỷ đô la Mỹ. Số tiền này bao gồm các trái phiếu chưa thanh toán với mệnh giá khoảng 4,9 tỷ USD từ Wintershall DEA, sẽ được chuyển cho Công ty Harbor sau khi hoàn tất giao dịch.
BASF trước đó đã tuyên bố rút khỏi hoạt động kinh doanh dầu khí. Thông qua giao dịch này, BASF đã tiến được một bước quan trọng hướng tới mục tiêu chiến lược này. Do Harbor được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn nên cổ phiếu của BASF trong công ty được sáp nhập có thể được thanh lý sau khi giao dịch hoàn tất. Tiến sĩ Dirk Elvermann, Giám đốc Tài chính của Tập đoàn BASF, cho biết: “Ngoài phần tiền mặt, sau khi giao dịch hoàn tất, BASF sẽ mua lại cổ phần của Harbor Company, điều này sẽ mang lại tiềm năng to lớn trong việc tạo ra giá trị và tạo điều kiện cho BASF từng bước thoát khỏi hoạt động kinh doanh dầu khí một cách tối ưu trong những năm tới.”
Trụ sở chính và các nhân viên liên quan của Wintershall Dea không được bao gồm trong giao dịch này. Điều này đòi hỏi phải tái cơ cấu hơn nữa và cuối cùng là đóng cửa các phòng ban tại trụ sở Kassel và Hamburg, với khoảng 850 nhân viên. Công ty Harbor có kế hoạch đưa một số nhân viên vào công ty được sáp nhập. Việc xem xét chi tiết hơn sẽ được tiến hành trong khoảng thời gian từ khi ký hợp đồng đến khi hoàn tất giao dịch và các chi tiết cụ thể hơn sẽ được thỏa thuận. Theo các quy định và thông lệ pháp luật có liên quan, đại diện của nhân viên sẽ tham gia vào quá trình này.
Đồng thời với việc tiến hành giao dịch với Harbor Company, hoạt động kinh doanh liên quan của Wintershall Dea tại Nga cũng đang tiến hành phân chia pháp lý theo kế hoạch. BASF và LetterOne sẽ tiếp tục đóng vai trò là chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các hoạt động kinh doanh liên quan đến Nga. Chính phủ liên bang Đức cung cấp những đảm bảo đầu tư quan trọng cho các doanh nghiệp này. Các doanh nghiệp liên quan đến Nga bao gồm cổ phần trong các liên doanh của Nga, 51% tại Wintershall AG ở Libya, 50% tại Wintershall Noordzee BV ở Hà Lan và 15,5% tại Nord Stream AG.
Ngoài ra, Wintershall Dea vẫn đang chuẩn bị bán cổ phần của mình tại WIGA Transport Beteiligungs GmbH&Co. KG (WIGA) riêng biệt, không được bao gồm trong giao dịch này. WIGA chuyên kinh doanh vận chuyển khí đốt tự nhiên ở Đức và là liên doanh giữa Wintershall Dea (50,02%) và SAFE Security Energy for Europe GmbH (49,98%). Các công ty con hoạt động độc lập của WIGA chịu trách nhiệm vận hành mạng lưới đường ống áp suất cao, bao gồm mạng lưới giao thông của GASCADE, OPAL và NEL.
Cho đến khi hoàn tất giao dịch, Wintershall Dea and Harbour Company sẽ tiếp tục hoạt động như những công ty độc lập. Giao dịch đã thỏa thuận không thể được đảm bảo sẽ được hoàn thành. Ngoài các vấn đề khác, giao dịch còn cần có sự chấp thuận của cơ quan quản lý mua bán và sáp nhập và cơ quan quản lý đầu tư nước ngoài ở nhiều quốc gia. Nếu được các cơ quan quản lý này chấp thuận, giao dịch dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào quý 4 năm 2024.
Trong nửa đầu năm 2023, doanh thu ước tính của hoạt động kinh doanh được sáp nhập của Wintershall Dea là 5,1 tỷ USD và thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao, khấu hao và chi phí thăm dò (EBITDAX) là 3,7 tỷ USD. Nhìn chung, trong nửa đầu năm 2023, sản lượng hàng ngày của Harbor và Wintershall Dea là khoảng 513000 thùng dầu tương đương. Vào năm 2022, doanh thu ước tính từ hoạt động kinh doanh hợp nhất là 13,5 tỷ USD và thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao, khấu hao và chi phí thăm dò (EBITDAX) là 10,3 tỷ USD. Nhìn chung, sản lượng hàng ngày của Harbor và Wintershall Dea vào năm 2022 là khoảng 526000 thùng dầu tương đương. Tính đến cuối năm 2022, tổng trữ lượng được xác nhận và ước tính (2P) là 1,5 tỷ thùng dầu tương đương.
BASF đã bổ nhiệm Morgan Stanley làm cố vấn tài chính độc quyền cho giao dịch này, trong khi Freshfields Bruckhaus Deringer là cố vấn pháp lý.